750 grammes

Cách làm pancake trái cây đơn giản

Cách làm pancake trái cây thơm ngon đặc biệt
Cách làm pancake trái cây thơm ngon đặc biệt

Pancake là món bánh ngọt phổ biến ở châu Âu, có nhiều cách chế biến pancake, trong đó cách làm pancake trái cây có thể xem là đơn giản nhất nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn.

Pancake được làm từ ba nguyên liệu cơ bản là một mì, sữa, trứng và men tự nhiên, theo thời gian, món bánh pancake được biến tấu có thêm nhiều nguyên liệu khác nhau. Pancake trái cây là sự kết hợp độc đáo giữa pancake và các loại trái cây bỗ dưỡng. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá cách làm pancake trái cây thơm ngon bắt mắt nhé.

Nguyên liệu chính:

  • Bột mì: 420gram
  • Bột nổi: 25gram
  • Kiwi, xoài, dâu tây, dứa tươi
  • Sữa chua có đường: 2 hũ
  • Bơ, đường, muối, dầu ăn
  • Trứng gà: 3 quả
  • Sữa tươi: 240 ml
  • Siro caramel: 400ml

Cách làm bánh:

Cho phần bột mì đã chuẩn bị vào tô lớn, sau đó cho đường, muối, bột nổi vào trộn chung, trộn thật đều để các bột và gia vị lẫn vào nhau. Trộn càng đều khi chiên bánh sẽ nở ngon hơn.
Đập ba quả trứng gà, sữa tươi và dầu ăn vào trộn chung trong một tô lớn, sau đó dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp bông lên, đánh đến khi hỗn hợp đều thì ngừng lại.
Tiếp đến trộn đều hỗn hợp bột khô đã chuẩn bị với hỗn hợp trứng sữa vừa đánh, dùng muôi khuấy thật đều để hỗn hợp sánh mịn, tan đều.
Cho chảo chống dính lên bếp, chảo nóng phết lên một lớp bơ, múc từng muỗng nhỏ bột cho vào chảo. Chiên vàng đều hai mặt của bánh. Khi bánh đã chín vàng hai mặt, xếp bánh vào đĩa có lót giấy thấm dầu.
Các loại trái cây: kiwi, xoài, dứa rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Sắp bánh pancake ra đĩa, phết một ít sữa chua lên mặt từng chiếc bánh, đặt trái cây đã cắt lên phía trên sữa chua, rưới si rô caramel lên trên cùng.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món pancake trái cây mới lạ cho cả nhà thưởng thức. Hãy cùng nhau học cách làm pancake trái cây hấp dẫn ngay nào.

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh