750 grammes

Cách làm bánh da lợn đậu xanh béo ngậy thơm phức

  • yeulambanh
Bánh da lợn đậu xanh thơm phức
Bánh da lợn đậu xanh thơm phức

Cách làm bánh da lợn đậu xanh không quá phức tạp nhưng vẫn tạo ra những chiếc bánh hấp dẫn, đẹp mắt, ngon miệng, kích thích vị giác.

Bánh da lợn với nhiều tầng, màu xanh trắng xen kẻ nhau, mới nhìn có vẻ phức tạp và công phu, nhưng khi nắm vững các thao tác, cách làm bánh da lợn đậu xanh trở nên dễ dàng cả với những người mới bắt đầu làm bánh. Thưởng thức một miếng bánh da lợn đậu xanh dẻo dai chắc chắn bạn sẽ có ý định học ngay món bánh này để làm cho cả gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột gạo: 100gram

Bột năng: 500gram

Đường cát trắng: 500gram

Lá dứa: 1 bó nhỏ

Đậu xanh không vỏ: 200gram

Nước cốt dừa: 5 chén ăn cơm

Dầu ăn

Cách làm bánh da lợn đậu xanh

  1. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố, xay với tốc độ trung bình. Dùng rây lọc lấy nước lá dứa, còn phần xác bỏ đi.
  2. Đậu xanh sau khi đãi sạch, cho vào nồi nấu chín đậu, chú ý cho nước vừa ngập mặt đậu xanh không cho quá nhiều đậu sẽ bị nhão. Khi nước cạn, đậu vừa ráo nước và chín, bắc nồi đậu xuống bếp để nguội. Đậu nguội cho vào máy xay, xay đậu nhuyễn mịn.
  3. Chia nước cốt dừa, bột năng, bột gạo, đường làm hai phần. Trộn các nguyên liệu trong một phần lại với nhau, khuấy đều để đường tan, lấy rây lọc qua hỗn hợp, sau đó cho hỗn hợp này vào đậu xanh xay nhuyễn. Khuấy đều để các thành phần hòa vào nhau.
  4. Phần bột, nước cốt dừa và đường còn lại cho thêm nước lá dứa vào, khuấy đều để được hỗn hợp đồng nhất. Lấy rây lọc lại hỗn hợp.
  5. Chuẩn bị khuôn nướng bánh, thoa dầu ăn vào khuôn bánh sau đó cho một lớp bột lá dứa dày khoảng 5 ly vào khuôn, đặt khuôn vào lồng hấp, khi lớp bánh chín lấy ra. Cho thêm một lớp bột có đậu xanh lên trên lớp bột đã chín, độ dày mỏng hơn lớp bột đầu tiên, đem hấp chín. Làm tương tự với phần bột còn lại.
  6. Khi lớp bột cuối cùng chín, lấy bánh ra khỏi lồng hấp, để nguội, dùng mũi dao lóc quanh thành khuôn, úp khuôn bánh ra đĩa.

Cách làm bánh da lợn đậu xanh khá đơn giản nhưng mất chút ít thời gian, bạn có thể thực hiện món bánh này vào những ngày cuối tuần để cả nhà cùng nhau thưởng thức.

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh