750 grammes

Món ngon lạ miệng: bánh cam nhân mặn

  • yeulambanh
Cách làm bánh cam nhân mặn
Cách làm bánh cam nhân mặn

Lớp vỏ xốp giòn, nhân thịt đậm đà, cách làm bánh cam nhân mặn khá đơn giản nhưng khi thưởng thức đem đến cảm giác ngon bất ngờ.

Chúng ta đã quen thuộc với món bánh cam nhân đậu xanh, còn món bánh cam nhân mặn hay còn gọi là bánh rán, vẫn khá xa lạ với nhiều người. Chắc chắn khi thưởng thức miếng bánh giòn tan, nhân thịt thơm ngọt bạn sẽ không thể bỏ qua cách làm bánh cam nhân mặn hấp dẫn này.

Nguyên liệu làm bánh:

Bột gạo nếp: 300gam

Bột gạo tẻ: 50gam

Thịt nạc xay: 300gam

Miến: 1 cuộn

Cà rốt: nửa củ

Mộc nhĩ: 3 tai

Hành khô, tiêu

Cách làm bánh:

Bước 1: Làm nhân bánh

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái sợi nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nước cho nở, rửa lại bằng nước lạnh, vắt ráo nước, thái mộc nhĩ thành sợi nhuyễn như cà rốt.

Miến cuộn ngâm nước cho nở rồi cắt thành từng khúc nhỏ.

Cho các nguyên liệu bao gồm thịt nạc xay, cà rốt, miến, mộc nhĩ vào chung một tô lớn, sau đó cho hạt nêm, tiêu vào trộn đều cho nguyên liệu thấm gia vị. Để các nguyên liệu thấm gia vị trong khoảng 30 phút. Chia nhân thành các phần bằng nhau.

Bước 2: Làm vỏ bánh

Lấy gạo nếp, gạo tẻ cho vào một âu lớn, thêm một nước từ từ vào nhào đến khi được hỗn hợp dính, có thể dùng tay nhào được, tiếp tục nhào đến khi hỗn hợp mềm, dẻo và không còn bám dính tay.

Chia bột thành từng phần bằng nhau, vò thành viên tròn.

Bước 3: gói bánh

Dùng dụng cụ cán phần vỏ bánh có độ dày vừa phải để bọc phần nhân bên trong, nếu cán vỏ bánh quá dày, nhân bánh bên trong khó chín, vỏ sẽ không được giữ được độ giòn ngon.

Cho phần nhân bánh đã chuẩn bị vào vỏ bánh, ve hết các mép bánh lại với nhau, sau đó vo bánh thành viên tròn. Làm tương tự cho đến hết phần nhân và bột bánh.

Bước 4: chiên bánh

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, chờ dầu thật nóng cho bánh vào chiên, để đến khi hai mặt bánh chín vàng đều, vớt bánh ra cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

Vậy là món bánh cam nhân mặn đã hoàn thành, bạn có thể dùng bánh cam nhân mặn với tương ớt, học cách làm bánh cam nhân mặn dùng làm món ăn vặt cho gia đình.

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh