750 grammes

4 bước đơn giản làm bánh in bột nếp truyền thống

  • yeulambanh
Cách tự làm bánh in tại nhầ
Cách tự làm bánh in tại nhầ

Bánh in được làm từ bột nếp, nhân đậu xanh cùng các nguyên liệu khác được đóng trong khuôn và bọc bởi những thiếp giấy ngũ sắc đầy bắt mắt.

Ngày bé, mỗi lần mẹ đi chợ là mình lại mong ngóng từng giờ từng phút chờ mẹ về, bởi mình biết mẹ sẽ mua bánh in – loại bánh yêu thích nhất của mình. Không biết tự lúc nào, hình ảnh chiếc bánh màu trắng mềm mềm, xốp xốp, ngọt thanh trở thành món bánh in vào tiềm thức trong tuổi thơ của mình. Sau này, mỗi lần đi xa lâu lâu mình lại thèm ăn bánh in truyền thống. Vì không thể mua ở quê được nên mình đã học cách làm bánh in bột nếp truyền thống tại nhà. Nguyên liệu dễ tìm, cách làm lại khá đơn giản nên thành phẩm tạo ra cũng ngon không khác gì bánh mua ở tiệm đâu nhé!

Nguyên liệu để làm bánh in bột nếp truyền thống:

Bột nếp: 500g

Bột năng: 30g

Đường: 500g

Nước lọc: 200ml

Nước hoa bưởi: 2 thìa cà phê

Nước cốt chanh: nửa trái chanh vắt

6 chiếc lá dứa.

Cách làm bánh in bột nếp truyền thống tại nhà:

Bước 1: Trộn bột nếp cùng bột năng trong một chiếc âu, sau đó rang trên chảo cùng với lá dứa, rang cho đến khi thấy lá dứa chuyển màu xanh rêu là bột chín. Tắt bếp và để cho bột nguội hẳn.

Bước 2: Đun sôi đường và một ít nước lọc cho đến khi đường tan hết, thấy sợi đường kéo chỉ thì bạn nhắc xuống và để nguội. Tiếp đến, bạn cho thêm nước cốt chanh, nước hoa bưởi vào và đảo cho đều.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn cho hỗn hợp bột đã rang chín từ từ vào nồi nước đường mới nấu xong, trộn đều cho đến khi bột thấm hết nước đường. Ban không cần sử dụng hết số bột đã chuẩn bị mà chỉ cần trộn cho đến khi thấy bột cùng nước đường quyện vào nhau là được.

Bước 4: Phủ một lớp bột áo mỏng lên khuôn bánh in, cho hỗn hợp bột và nước đường vào trong khuôn, ém chặt tay và để yên khuôn bánh như vậy trong 20 phút để tránh bánh bị vỡ. Sau đó lấy bánh ra khuôn, gói trong thiếp giấy ngũ sắc để bảo quản và từ từ thưởng thức.

Chỉ với 4 bước đơn giản như trên là bạn đã có ngay những chiếc bánh in bột nếp ngon tuyệt rồi đấy!

Chúc bạn thành công với cách làm bánh in bột nếp truyền thống mềm ngọt này nhé!

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh