750 grammes

Tự làm bánh trung thu heo con nhân dừa thơm ngon ngộ nghĩnh

banh-trung-thu-con-heo
banh-trung-thu-con-heo

Để mâm cổ trung thu thêm phần đa dạng và đẹp mắt hơn, bạn có thể học cách làm bánh trung thu heo con nhân dừa dẻo ngọt béo ngậy để cả nhà thưởng thức.

Với chiếc bánh trung thu heo con nhân dừa chắc chắn sẽ làm các bé mê mẩn bởi hình dạng ngộ nghĩnh, còn người lớn sẽ bị nhân dừa béo béo hấp dẫn, một chiếc bánh mà mọi người đều thích vì vậy bạn không thể bỏ qua. Cùng học cách làm bánh trung thu heo con nhân dừa theo công thức được hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu làm bánh:

Lớp vỏ bánh:

Bột mì đa dụng: 250 gram

Sữa tươi: 150ml

Trứng gà: 1 quả

Muối: 5 gram

Men nở: 5 gram

Đường cát: 30 gram

Bơ nhạt mềm: 40 gram

Phần nhân dừa:

Dừa bào sợi: 200 gram

Bơ mềm: 90 gram

Socola bào nhỏ: 50 gram

Sữa tươi không đường: 30ml

Trứng gà: 1 quả

Đường cát: 70 gram

Cách làm bánh trung thu heo con nhân dừa:

Làm nhân bánh:

Trộn các nguyên liệu làm nhân vào chung một tô lớn, sau đó vo thành từng viên tròn đều nhau.

Làm vỏ bánh:

  1. Cho men nở, bột mì, muối, đường vào một tô lớn, trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó cho trứng gà đã đánh tan vào tô bột, tiếp đến cho bơ mềm vào, lấy tay bóp cho bột mì tơi xốp thành miếng vụn như vụn bánh mì.
  2. Cho sữa tươi từ từ vào tô bột, dùng tay nhào nhiều lần để được một khối dẻo mịn, đến khi bột không còn dính tay thì dừng lại, bọc kín tô bột để nơi khô thoáng chờ bột nở gấp đôi, để khoảng 2 giờ trước khi làm bánh.

Nặn bánh:

  1. Sau thời gian ủ bột, lấy bột ra nhào lại vài lần, sau đó chia bột thành từng viên nhỏ bằng với số lượng nhân đã chuẩn bị.
  2. Dùng chày cán dẹp vỏ bánh, đặt nhân bánh vào giữa, gói bột kín lại, vê một bên thành hình dẹp để làm đầu heo; dùng một ít bột cán dẹp, rồi lấy dao cắt 2 hình tam giác nhỏ để làm tai heo; vo một viên bột tròn làm mũi heo. Lấy nước phết lên tai heo, mũi heo gắn vào đầu, sử dụng hạt đậu đen để làm mắt heo.
  3. Cho bánh vào khay nướng có lót giấy chống dính, bật lò nướng ở 190 độ C trước khi nướng bánh 10 phút.
  4. Dùng lòng đỏ trứng phết đều lên bánh trước khi nướng, cho bánh vào lò nướng trong khoảng 25 phút chờ bánh chín.

Bánh trung thu heo con nhân dừa thơm phức sẽ là món quà xinh xắn dễ thương và ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân trong dịp trung thu. Chúc bạn thành công khi học cách làm món bánh này.

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh