750 grammes

Margarine là gì? Bơ thực vật lợi hay hại?

  • yeulambanh

Margarine thực chất đó chính là bơ thực vật - một thuật ngữ chỉ chung về các loại bơ có nguồn gốc từ thực vật và là loại bơ được chế biến từ dầu thực vật qua quá trình hydro hóa để làm thành dạng cứng hoặc dẻo và có thể đóng thành bánh. Trong quá trình hydro hóa, phần lớn acid béo không no (chưa bão hòa) chuyển thành acid béo no (bão hòa) và trong quá trình hydro hóa, một phần không ít các acid béo bị chuyển vị.

Một cách định nghĩa khác thì bơ thực vật là một thành phần nhũ tương được chế biến từ một hỗn hợp nhiều loại dầu mỡ nguồn gốc động vật hay thực vật, nước, sữa tách kem cùng một vài chất phụ gia khác. Bơ thực vật và bơ là hai loại bơ phổ biến nhất bây giờ, có ý kiến cho rằng sử dụng bơ thực vật sẽ an toàn cho tim của bạn hơn bơ thường.

Bơ thực vật được làm từ dầu thực vật nên không chứa cholesterol. Hơn nữa nó còn chứa lượng chất béo lành mạnh hơn bơ thường. Những chất béo này giúp giảm mật độ cholesterol xấu. Trong khi đó, bơ làm từ chất béo động vật nên chứa cholesterol và nhiều chất béo bão hòa. Tuy ý tưởng sử dụng bơ thực vật để thay thế cho bơ động vật theo mong muốn của Napoleon III từ xa xưa cho tới nay vẫn còn được sử dụng và có giá trị nhưng cũng cần sử dụng các loại bơ thực vật chứa các chất có hại cho sức khỏe ở hàm lượng cho phép và tránh không lạm dụng dẫn tới việc gây hậu quả xấu cho cơ thể.

Bơ thực vật - Lợi hay hại?

Trong những ngày đầu, bơ thực vật thực sự bị ghẻ lạnh. Nhưng điều này chủ yếu là kết quả của các ngành công nghiệp sữa cách ly bơ thực vật, vận động hành lang cho luật pháp áp thuế với bơ thực vật hoặc cấm làm cho màu của nó không giống như màu của bơ tự nhiên. Mặc dù vậy, đến năm 1960, khi “cholesterol” trở thành một từ xấu, các bác sĩ đã khuyên nên chọn bơ thực vật hơn là bơ vì nó không chứa cholesterol. Bơ bị “xuống hạng” cùng mỡ lợn và mỡ động vật.

Bơ thực vật được coi là có lợi cho sức khỏe so với bơ kéo dài trong nhiều thập kỷ cho đến một vài năm trước đây, khi chúng ta hiểu rằng các chất béo không bão hòa của bơ thực vật không chỉ làm tăng cholesterol có hại mà còn làm giảm cholesterol có ích.

Bơ thực vật hiện đang cố gắng để trở lại “đấu trường”. Rốt cuộc, bơ thực vật chỉ là một thuật ngữ chung cho một sản phẩm trong phòng thí nghiệm qua công đoạn chế biến kỹ và công nghiệp hóa. Mặc dù vậy, nếu đọc nhãn sản phẩm, bạn sẽ thấy khá nhiều những cái gọi là "thành phần tăng cường độ thông minh" bây giờ thay thế chất béo chưa bão hòa với các loại dầu nhiệt đới như dầu cọ, dầu hạnh nhân và dầu dừa - những thứ chứa nhiều các chất béo bão hòa. Thậm chí nếu bạn không thể phát hiện bất cứ chi tiết nào không có lợi, hãy nhớ nguyên tắc là các sản phẩm này được chế biến rất nhiều, và đó là điều luôn luôn không tốt.

Một sự lựa chọn khôn ngoan hơn là hạn chế bơ hoặc thử các loại dầu có lợi cho sức khỏe khác như dầu ô liu. nguồn

Bạn thực sự đã biết công dụng thật của bơ thực vật? Nếu bạn sử dụng nhiều bơ thực vật thì tốt không? 

Bơ thực vật (margarine)

Bị “hiểu nhầm” là không độc hại, không béo, không cholesterol do làm từ thực vật. Tuy nhiên, nó lại có nhiều chất béo chưa no hơn bơ và không phải tất cả các loại margarine đều tốt cho sức khỏe. Margarine càng cứng càng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe. Hãy đọc kỹ nhãn dinh dưỡng và tìm sản phẩm margarine chứa ít chất béo bão hòa và không có trans. nguồn

Bạn đã biết đến bánh Su chưa? Nếu bạn đã biết thì làm nhân bánh Su bằng nguyên liệu gì không? Đó là bơ thực vật đấy. Sau đây bạn sẽ biết được

Công thức làm bánh Su bằng bơ thực vật

***Vỏ Su dùng bơ thực vật***

4 trứng gà 65g( luôn vo)[ tùy độ đặc lỏng của bột có thể linh động thêm 1/2 trứng nữa]

100g bơ Tường An

130g bột mì đa dụng

250ml nước

1tsp đường

Nhúm nhỏ muối

1.Cho bơ + nước + đương+ muối lên bếp-> nấu sôi-> tắt bếp

2.Cho bột mì đã rây vào, dùng muôi gỗ khuấy liên tục đến khi hòa quyện một khối mịn, sờ k dính tay, bột róc thành nồi

Lần lượt cho từng quả trứng gà vào đánh tan, lượng trứng có thể dao động một chút nhưg hh k được quá khô hoặc quá lỏng, chỉ ở mức nhấc lên bột hơi rũ nhưng khó chảy xuống, lúc này khối bột mịn và bóng.

Bật lò 200 độ C

Nướng 10′ đầu

Sau đó hạ xuống 180 độ nướng 25 phút nữa, tuyệt đối k mở lò.

***Công thức nhân bánh Su***

2 lòng đỏ trứng gà

2tbsp bột mì

1tbsp bột bắp

300ml sữa tươi không đường

30g đường

50g sữa đặc Ông Thọ

25g bơ

1 ống vani20g sữa đặc nữa

1.Cho trưng+đường+ sữa đặc vào thố, đánh tan đều, cho bột mi+bột bắp+vani vào trộn đều.

2.Bắt sữa tươi lên bếp nấu đến khi chớm sôi

3. đổ sữa đun nóng vào tô trứng, đổ từng ít một vừa đổ vừa khuấy để tránh làm trứng chín, gây lợn cợn.

Lọc hỗn hợp qua rây, bắc lên bếp, để lửa nhỏ vừa đun vừa khuấy đến khi sệt và nếm k nghe cảm giác bột, hh sôi lục bục.

Bắt xuống cho bơ, phần sữa đặc còn lại khuấy đều, để nguội cho vào tủ lành làm mát trước khi bơm vào vỏ su. nguồn

Thế là bạn đã biết bơ thực vật và một món bánh làm từ bơ thực vật dễ làm tại nhà rồi nhé. Bạn hãy theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin mới nhất nhé. Nếu bạn có hứng thú với nghề làm bánh thì hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh