750 grammes

Học làm cheesecake chocolate cho ngày cuối tuần

  • yeulambanh
Làm cheesecake chocolate thơm ngon cuối tuần
Làm cheesecake chocolate thơm ngon cuối tuần

Cheesecake chocolate với vị ngọt béo từ kem, bơ hương thơm nồng nàn của chocolate sẽ mang đến cảm giác khó quên cho người lần đầu thưởng thức.

Nằm trong trào lưu phát triển của các loại bánh Âu, cheesecake là một trong những loại bánh làm mê mẫn không ít thực khách. Có nhiều loại cheesecake khác nhau, trong đó phải kể đến cheesecake chocolate với mùi hương nồng nàn quyến rũ, sau đây cùng tìm hiểu cách làm cheesecake chocolate ngon như ở tiệm nhé.

Nguyên liệu làm bánh:
Bánh quy bơ (hoặc bánh lạt): 150g
Bơ: 45g
Đường: 110g
Kem đặc, ít béo: 120ml
Chocolate đen: 150g
Bột ca cao: 30g
Cream cheese: 200g

Cách làm bánh:
1. Dùng chày giã bánh quy ra thành từng vụn nhỏ.
2. Cho vào nồi một ít bơ, đun với lửa nhỏ cho tan chảy. Cho bơ tan vào trong vụn bánh quy trộn đều, sau đó cho 15g đường vào trộn chung, trộn đều tay đến khi được hỗn hợp mịn.
3. Cho hỗn hợp đã trộn mịn vào khuôn bánh hình chữ nhật hoặc hình tròn, dùng thìa nén thật chặt bánh vào khuôn. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để trong 30 phút.
4. Cho kem đặc ra bát, dùng dụng cụ đánh trứng đánh kem đến khi kem xốp và bông lên.
5. Cho bột ca cao vào 1/3 chén nước nóng, khuấy đều tay để hỗn hợp ca cao tan hết. Chocolate đen đem đun chảy, sau đó cho chocolate, bột ca cao vào bát kem, tiếp tục đánh thật đều cho hỗn hợp chuyển sang một màu đồng nhất. Không đánh kem quá lâu để tránh kem bị tách nước.
6. Cho đường vào cùng cream cheese đánh đều để kem chuyển sang dạng nhuyễn và sánh, sau đó trộn hỗn đều hợp này với hỗn hợp chocolate.
7. Cho phần kem đã trộn đều lên bề mặt phần bánh quy đã nén, tiếp tục cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để trong 1 giờ.
8. Có thể trang trí thêm trái cây lên bề mặt bánh, hoặc thay chocolate đen bằng chocolate trắng.
Vậy là món bánh cheesecake chocolate thơm ngất ngây đã hoàn thành, còn chần chừ gì, nhanh tay ghi lại cách làm cheesecake chocolate vào sổ tay nấu ăn thôi.



999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh