750 grammes

Giải đáp: học làm bánh ở đâu tốt nhất cho người mới bắt đầu?

  • yeulambanh

Học nghề làm bánh là một trong những xu hướng hot hiện nay được đông đảo bạn trẻ chọn lựa. Các doanh nghiệp đồng loạt mở rộng tuyển dụng nhân lực lành nghề với mức lương hấp dẫn, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao bạn trẻ cần tìm cho mình địa chỉ uy tín để theo học nghề. Vậy học làm bánh ở đâu tốt nhất hiện nay? Hãy cùng 999cachlambanh.over-blog.com tìm hiểu bạn nhé!

Đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của nhóm ngành Ẩm thực – Dịch vụ - Du lịch, nghề làm bánh được đánh giá là ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển và nhu cầu tuyển dụng cao. Điều này đã nhanh chóng mở ra rất nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn cho các bạn trẻ có đam mê và vững tay nghề.

nghề làm bánh
Nghề làm bánh hiện nay là ngành nghề hot thu hút nhiều bạn trẻ (Ảnh: Internet)

Chính vì vậy mà các khóa học làm bánh chuyên nghiệp trong thời gian ngắn đã trở thành lựa chọn của rất nhiều người. Nhiều trung tâm dạy làm bánh nhanh chóng mở ra các chương trình đào tạo nghề làm bánh nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo bạn trẻ và tuyển dụng doanh nghiệp. Tuy nhiên để chọn được địa chỉ học làm bánh ở đâu tốt nhất bạn nên tham khảo một số tiêu chí dưới đây.

Chọn chương trình học làm bánh phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều chương trình học làm bánh được mở ra như: bánh lạnh, bánh nướng, bánh thông dụng, bánh hiện đại, bánh kem…, mỗi khóa học đều được thiết kế dựa theo yêu cầu tuyển dụng và bám sát thực tiễn. Theo đó, bạn có thể chọn khóa học cơ bản hoặc nâng cao dựa trên năng lực cá nhân. Một chương trình học chất lượng cần đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn Châu Âu và thực học – thực làm giúp học viên nhanh chóng vững nghề.

chương trình học làm bánh
Tùy theo nhu cầu và sở thích bạn có thể chọn chương trình học làm bánh phù hợp (Ảnh: Internet)

Lựa chọn phương pháp học thực hành

Không giống như một số ngành nghề khác, nghề làm bánh luôn đòi hỏi bạn có năng lực cá nhân và tay nghề vững chắc thay vì lý thuyết. Tại các trung tâm dạy làm bánh uy tín thường xây dựng chương trình đào tạo với phương pháp học thực hành lên đến 90% thời lượng, điều này giúp học viên nắm chắc kiến thức, kỹ năng, các kỹ thuật làm bánh quan trọng một cách nhanh chóng.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với các phòng học đạt chuẩn chất lượng nhà hàng, khách sạn 5 sao cao cấp là điều kiện học tập tốt nhất cho các bạn học viên theo học nghề làm bánh. Theo đó, các công cụ, dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ trong suốt quá trình học tập đều được chuẩn bị đầy đủ vừa giúp học viên làm quen với môi trường làm việc thực tế bên ngoài, mà còn là cách để tiết kiệm chi phí học tập.

giảng viên dạy làm bánh
Giảng viên là người truyền động lực và ngọn lửa yêu nghề cho bạn (Ảnh: Internet)

Đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm

Học nghề làm bánh luôn đòi hỏi bạn có nguồn kiến thức sâu rộng, nắm được công thức chuẩn, vững kỹ năng làm bánh. Không những vậy, các kỹ thuật làm bánh và bí quyết tạo nên hương vị thơm ngon cho từng loại bánh cũng cần được đảm bảo độ chính xác. Theo đó, Giảng viên sẽ là người trực tiếp đứng lớp và hướng dẫn bạn trong suốt quá trình học tập, chính vì vậy việc chọn lựa trung tâm có đội ngũ Giảng viên giàu kinh nghiệm rất quan trọng.

Đầu ra và việc làm

Nghề làm bánh mở ra cho bạn rất nhiều hướng đi về việc làm tại các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh cao cấp, đi du học nghề bánh, định cư và làm việc ở những nước phát triển hay tự kinh doanh tiệm bánh thu lợi nhuận… Tuy nhiên, để chắc chắn và vững bước nhanh hơn, bạn nên tìm hiểu về thông tin đầu ra tại trung tâm đào tạo về bằng cấp, giới thiệu việc làm… sau khi hoàn thành các khóa học.

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên chú trọng việc lựa chọn các khóa học trong thời gian ngắn đảm bảo vững nghề để tiết kiệm thời gian và chi phí học tập. Đối với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, bước đệm nền tảng ban đầu là vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm cho mình bước đi vững chắc tại các trung tâm uy tín nhất để nhanh chóng nắm vững kiến thức, có được kỹ năng quan trọng, các kỹ thuật làm bánh cần thiết để trở thành thợ bánh chuyên nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ nên học làm bánh ở đâu tốt nhất, hi vọng sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ học tập chất lượng và phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Công thức làm bánh su kem chiên giòn rụm lạ miệng

Hướng dẫn cách làm bánh su kem que chi tiết nhất

 

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh