750 grammes

Cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu

  • Yến Huỳnh

Với cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu không chỉ mới lạ mà còn thơm ngon, bổ dưỡng. Để có một chiếc bánh ngon tuyệt bạn hãy tuân thủ các bước thực hiện sau. Hãy cùng http://999cachlambanh.over-blog.com/  theo dõi thêm nguyên liệu và cách làm như thế nào nhé.

Bánh sinh nhật rau câu
Bánh sinh nhật rau câu (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

1 quả thanh long, đường, nước cốt dừa, caramen, 1 bó lá dứa nhỏ, bột thạch rau câu, khuôn.

Thực hiện:

Thanh long bỏ vỏ, cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn và đổ ra bát tô lớn, trộn thêm vào đó 500ml nước đun sôi để nguội và 10g bột thạch rau câu, bỏ thêm chút đường, khuấy đều. Cho hỗn hợp vào nồi và đun sôi.

Lá dứa rửa sạch, dóc bỏ lớp gai bên ngoài, cắt thành các khúc nhỏ và cho vào máy xay sinh tố thêm chút nước lọc và xay nhuyễn.

Xay xong lọc hết phần cặn lá dứa, lấy nguyên phần nước. Trộn đều nước lá dứa với bột thạch, đường, nước cốt dừa và đun sôi đến khi hỗn hợp màu xanh đặc sánh tạo thạch.

Trộn bột thạch, đường, nước cốt dừa vào khoảng 500ml nước đun sôi để nguội, khuấy đều và đun sôi đến khi nào hỗn hợp tạo thành thạch màu trắng.

Lấy khuôn ra, bạn đổ nhẹ nhàng hỗn hợp thạch trắng xuống phần dưới cùng. Khi phần thạch trắng nguội, bạn đổ thêm lớp thạch màu xanh lá dứa lên trên.

Đến khi lớp này nguội thì bạn tiếp tục đổ lớp thạch thanh long lên trên cùng. Sau đó bạn bảo quản chiếc bánh vào tủ lạnh và chờ đến khi bữa tiệc sinh nhật diễn ra.

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh