750 grammes

Bánh sầu riêng nhân kem tươi mát lạnh ngon không thể cưỡng lại

  • yeulambanh
cách làm bánh sầu riêng nhân kem tươi ngon như ngoài hàng
cách làm bánh sầu riêng nhân kem tươi ngon như ngoài hàng

Bánh sầu riêng nhân kem mũm mĩm với vỏ bánh mỏng, nhân bánh béo ngậy mát lạnh. thơm lừng mùi sầu riêng thật ngon không thể cưỡng lại.

Bánh sầu riêng nhân kem là loại bánh đang làm “chao đảo” giới trẻ Việt trong vài năm trở lại đây. Chiếc bánh sầu riêng béo ú với lớp vỏ vàng óng ánh hấp dẫn, ẩn sâu bên trong là hương vị ngọt ngào mát lạnh của kem tươi và thơm ngậy mùi sầu riêng. Một chiếc bánh sầu riêng bán ngoài cửa hàng có giá khá cao, cho nên bạn có thể học cách làm bánh sầu riêng nhân kem tươi ngon như ngoài hàng với chi phí chỉ bằng 1/3 khi đi mua để mời cả gia đình và bạn bè thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh sầu riêng:

Nguyên liệu phần vỏ bánh:

75g bột mỳ

15g bột ngô

45g đường bột

130ml sữa tươi không đường

2 quả trứng gà

25g bơ nhạt

Nguyên liệu phần nhân:

135g cơm sầu riêng

135ml whipping cream

50g đường bột

4g galentin

30ml sữa tươi không đường.

Hướng dẫn cách làm bánh sầu riêng nhân kem:

1. Bơ cho vào lò vi sóng hoặc để tan lỏng tự nhiên. Tiếp đó, trộn đều toàn bộ các nguyên liệu làm vỏ bánh sầu riêng và trộn đều. Để hỗn hợp bột vỏ bánh nghỉ và tan bọt khí.

2. Sầu riêng lấy phần thịt, dằm nhuyễn. Cho whipping cream và đường bột vào một bát khác và đánh đến khi kem bông cứng. Sữa tươi nấu lên cho hơi ấm rồi cho thêm galentin vào khuấy cho đến khi hoà tan. Sau khi hoà tan galentin các bạn cho hỗn hợp này vào bát kem trộn đều và cho vào tủ lạnh.

3. Cho 1 lớp bơ mỏng vào chảo lửa đang nóng. Múc thìa bột làm vỏ bánh và láng mỏng trên chảo. Lưu ý, bạn chỉ tráng 1 mặt của lớp bột thôi nhé, khi thấy bột se mặt thì úp vỏ bánh ra đĩa rồi cứ tiếp tục làm cho đến khi hết bột. Kĩ thuật này giống như cách tráng bánh cuốn.

4. Trải phần vỏ bánh vừa tráng xong lên một bề mặt phẳng, sạch. Xúc một thìa kem tươi cho vào giữa, sau đó là một lớp cơm sầu riêng đã dầm mịn đặt vào và gói lại sao cho lớp vỏ bao kín lớp nhân lại là được.

5. Sau khi gói xong, các bạn cho bánh sầu riêng vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

Bánh sầu riêng nhân kem lạnh có hương vị béo ngậy giữa sầu riêng thơm nồng và kem tươi mát lạnh. Chắc chắn món bánh này sẽ chinh phục bất kỳ vị khách khó tình nào khi thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh sầu riêng nhân kem tươi này nhé!

999 cách làm bánh © 2014 -  Copyright Học làm bánh